Sunday, July 22, 2012

Hoang đàng: Một người con trở về

image


Dear chị Bảo Mai : Dưới đây là một câu chuyện phản hồi của một đọc giả, sau khi đọc câu chuyện Nước mắt làm ướt áo thầy tu , đã gửi cho tôi đọc bài này và tác giả của câu chuyện có email cho tôi biết là tuỳ nghi phổ biến nếu muốn, nhưng xin xoá tên tác giả mà đề là:
Một đọc giả.

Tôi quen anh qua sự giới thiệu của một người bạn vì có chung sở thích về nghệ thuật. Để bắt đầu làm quen anh muốn tôi gửi anh một tấm hình. Tôi đã không ngần ngại, rất vô tư vì có thêm người bạn mới. Tôi gửi qua email cho anh vài tấm hình kèm theo một tấm chân dung. Chúng tôi càng ngày càng hiểu nhau hơn và thật thích thú qua nhiều cuộc nói chuyện và những email khi không thể trực tiếp phone cho nhau. Rồi cùng nhau chia sẻ những thăng trầm trong cuộc sống, những gỡ rối khi gặp khó khăn và cả những an ủi khi muộn phiền xảy đến.

image

Ngay từ cuộc gọi đầu tiên anh đã hỏi thăm để biết về tuổi của tôi, nói chung là sơ yếu lý lịch. Sau vài lần tiếp xúc anh đã tự giới thiệu mình là một Linh mục. Tôi lại càng an tâm hơn vì anh có rất nhiều kiến thức để giúp tôi cũng như hướng dẫn mọi việc kể cả đạo lẫn đời. Ngày qua ngày, tiếng chị và tôi đã được thay thế bằng tiếng anh và em, có lẽ anh lớn tuổi hơn tôi, thật tự nhiên một cách ngọt ngào đến nỗi tôi cũng đã thay đổi cách xưng hô theo anh từ lúc nào không biết. Rồi ước muốn sẽ được hội ngộ vào một ngày không xa.

image

Hôm đó là mùa thu, thời tiết thật se lạnh với cơn mưa phùn lất phất khiến lòng người cảm thấy trống vắng đìu hiu. Đang ngồi kiểm lại bộ bát chén vừa mua onsale ngày hôm qua thì chuông điện thoại reo, tôi chợt vui mừng khi thấy tên anh hiện trên màn ảnh nhỏ. Buồn ngủ lại gặp chiếu manh thì còn gì bằng, tôi huyên thuyên vui vẻ kể với anh mọi chuyện như bao lần trước. Tôi hăng say thích thú để trút ra kho tàng cổ tích muốn bày tỏ mà chưa có đối tượng, con gái mà, nói dữ lắm. Sự im lặng không tham gia như bao lần trước của anh khiến tôi chựng lại, cụt hứng tôi cũng tạm tắt volume để xem xét tình hình thế nào. Một lúc sau anh mới lên tiếng, tôi cảm thấy giọng anh hơi run run khi đề nghị được hôn lên trán tôi rồi môi tôi … và tôi thật sự hoảng hốt giống như anh đang lướt nhẹ trên cơ thể của tôi với âm điệu nhẹ nhàng và trầm ấm. Tôi cảm thấy bàng hoàng với sự rung động toàn thân, mặc dù có chút sợ hãi nhưng sự tò mò lại nổi lên trong tôi mà nó lại không muốn dừng lại dang dở rồi cứ để mặc cho những cảm giác tràn dâng không lối thoát.

image

Có một lần tôi đã mạnh dạn hỏi xem anh bao nhiêu tuổi. Khi biết được tuổi của anh tôi choáng váng gần như ngã qụi. Tôi không ngờ rằng trên thực tế anh thua tôi hẳn một con giáp. Tôi lắp bắp gần như nói không nên lời và cố gắng bình tĩnh để tiếp tục cuộc nói chuyện, còn anh thì lo lắng tôi sẽ chấm dứt với anh vì thấy anh quá nhỏ. Trên thế gian này, không có chuyện gì có thể giấu giếm mãi được.

image

Khi chồng tôi phát hiện ra sự mềm yếu của tôi anh cũng đau khổ ray rứt không nguôi. Bề ngoài anh càng thương yêu tôi hơn để tôi có thể sớm vượt qua được cơn bão lòng mới nhen nhúm. Tôi đã gây ra một loạt những chuyện trong cuộc sống hằng ngày như vi phạm giao thông, đụng xe và …. còn những chuyện nhỏ khác nữa với tinh thần bất an. Sau mỗi chuyện anh đều nhẹ nhàng, khuyên nhủ tôi hãy sống với thực tế đừng mơ mộng viển vông. Đến khi lòng kiên nhẫn đã xuống đến mức thấp nhất anh bèn lớn tiếng và cho tôi chọn lựa giữa anh và người ấy cốt ý để tôi tỉnh táo và bình tâm lại. Anh càng lặng lẽ ân cần chăm sóc tôi hơn lúc tôi ngã bịnh vì quá mệt mỏi khi phải chiến đấu với bản thân mình. Rồi những ngày tháng quằn quại trong đau khổ liên tiếp xảy đến khi tôi và anh cùng quyết định chia tay để mỗi người có thể tiếp tục đi trên con đường mình đã lựa chọn. Tôi đã phải cầu nguyện rất nhiều để có thể vượt qua được những ngày trăn trở đầy nước mắt.

image

Tôi thiết tưởng một người đi lầm đường lạc lối như tôi nếu không có sự yêu thương nâng đỡ của người chồng và sự khuyên răn của bạn bè và quan trọng nhất là Tình yêu Thiên Chúa soi dẫn thì không biết tôi sẽ còn ngụp lặn trong biển tình đến khi nào.

image

Bây giờ tôi đã thật nhẹ nhàng, tôi có thể tham dự Thánh lễ sốt sắng hơn. Trước kia, tôi không thể cầm lòng trong các Thánh lễ, tôi càng cố trấn tĩnh bao nhiêu thì lòng tôi lại dâng trào bấy nhiêu, nước mắt như chảy ngược vào tim hầu như không thể chấp nhận người đứng trên bàn thờ là ai mỗi khi nghĩ đến anh. Có lẽ Thiên Chúa vẫn còn thương tôi và không nỡ phạt tôi vì tôi đã dám cả gan mon men đến gần con cái của Ngài. Ngài vẫn muốn gần gũi tôi để hướng dẫn tôi trưởng thành, cứng cáp hơn nữa. Ôi ! Tình yêu Thiên Chúa thật bao la vĩ đại, vẫn cần đến con người và luôn mong muốn được đáp lại phần nào sự hy sinh to lớn mà Ngài đã, đang và sẽ còn tiếp tục hiến mạng sống vì loài người trong khi con người nhiều lúc đã lãng quên. Hiện thời tôi vẫn cầu nguyện liên lỉ để có thể quên dần anh. Hy vọng một thời gian không lâu tôi sẽ lại được sống trong bình an giữa bàn tay yêu thương của Chúa và mọi bóng tối tội lỗi sẽ bị Ngài quẳng ra xa.


Một đọc giả





image

1 comment:

  1. Thưa Thày qúi mến,

    Con vừa có ý tưởng nên muốn viết một bài chia sẻ với Thày, con không phải là nhà văn mà chỉ viết theo những gì lòng mình muốn trình bày, Thày đừng cười con nhé. Kính chúc Thày Cô được nhiều an vui trong ngày cuối tuần.

    Xin tùy nghi.


    Con,
    Một đọc giả.

    ReplyDelete

Note: Only a member of this blog may post a comment.