Sunday, November 11, 2012

Thư gởi anh Việt Khang



image


Anh Vit Khang mến,

Thu
 còn đi hc Anh văn, cô giáo tôi thường bt thuyết trình các đ tài có tính triết lý. Đ tài mà tôi phi làm là “lun anh hùng”.

Th
i nay ngưòi ta có v lm dng ch anh hùng này. Bơi li gii cũng làm anh hùng, anh hùng th thao. Cuc đt gii cũng là anh hùng, anh hùng lao đng. Cũng may là chúng ta chưa có anh hùng "hi l", nếu không thì các quan nh VN đã là anh hùng c ri.
Vào cái do đó, tôi nghĩ "anh hùng" là người làm được chuyn mà người bình thường không dám làm, vì mt mc tiêu cao thượng. Ăn cướp, buôn ma túy cũng là làm chuyn người thường không dám làm, nhưng không cao thượng. Như vy, anh hùng bao gm hai đc tính, cao thượng và can đm. Hôm nay tôi lt t đin ra xem, không ng h cũng đnh nghĩa tương t như vy.

Có bao nhiêu nh
c sĩ đt nhng bài ca cho dân tc? Không nhiu. Phn ln là nhng bài khóc lóc thm thiết vì tình ch đp khi còn dang d. Cũng đng thi là cm xúc, nhưng cái khc khoi ca anh dành cho c dân tc. Do đó, hành đng ca anh là cao thượng.

Trong s
 nhng nhc sĩ đt nhng bài nhc cho dân tc, có bao nhiu người sáng tác ngay trong lòng đch? Thưa, con s này ch đếm được trên đu ngón tay. So vi lão tin bi Phm Duy, xin v VN đ xênh xang khoác lác, so vi lão bà lão ông ca sĩ, xin v VN đ kéo vài hơi nha cui đi, thì nhc phm và ging ca ca anh là nim hãnh din cho gii theo kiếp đàn ca. S can đm ca anh tht tuyt vi.

Th
ế nhưng tinh thn đó mà không có tài ngh này, đt mt bn nhc mà người ta nghe ri phi ung thuc s, thì cũng không được. Có được mt bn nhc đi vào lòng hàng triu triu người như anh sáng tác tht là hơn hn s bình thường.

Cái phi th
ường ca anh đã được nhng tên thái thú tham nhũng đáp li bng cùm gông.

Ph
m Duy, các lão ca nhc sĩ VN v nước đ được hưởng ánh đèn màu ca sân khu.

Còn anh, ngày mai ra tòa, anh s
 đng dưới ánh cc quang ca hai vng nht nguyt.

Ph
m Duy chy t Bc vào Nam, t Nam sang M, ri li quay v khúm núm trước nhũng tên thái thú hèn h, đu cáng. Tht là đi đâu loanh quanh cho đi mi mt.

image


Còn anh, anh là mt cánh hoa n trong đa ngc.

Ngày mai (30/10/12) anh ra tòa, tôi không c
u chúc cho anh may mn, bi vì tôi nghĩ anh không cn cái gi là s khoan hng đo đc đu ca VC. Điu anh cn là t do, đc lp cho dân tc.

Cho nên ngày mai anh ra tòa, trong lòng tôi và hàng tri
u người khác s đt lên mt ngn la phn kháng. Ngn la không cháy bng xăng du, bng hơi đt, mà cháy bng dòng máu anh hùng ca Vit Khang. 

Nguyn văn Hoàng



Còn đảng còn mình thì mất nước


image


Nhà tôi nghèo lm có con xe
năm sáu người đi chung giy t
nay lut đng ra xe chính ch
pht năm by triu bt giam xe

Thng ngu son lut chết dân nghèo
lm phát xăng du vt giá leo
tht nghip my năm thi khng hong
dân mình nay đã đói tong teo

 image

Tin ăn chng có phi sang tên
vay mượn h hàng vi bn quen
h cũng như mình đu đói kh
cũng lo đi giy sang ch quyn

Phen này chc phi quyết chơi ngông
chúng thi là tôi s chy luôn
nếu b đui theo tôi chng s
thng nào cn tr c thng tông

 image

Tông cho chúng chết mt vài thng
đ đám công an bt hung hăng
còn đng còn mình thì mt nước
còn dân nô l tiếp ngàn năm


Cù Huy Hà Bảo


image














1 comment:

  1. Tình cờ hay không tình cờ nhận được bài viết này và sau khi đọc xong, xin được đồng cảm với tác giả. Cá nhân tôi cũng tác giả và rất nhiều người – ngọai trừ bọn CSVN - đã thực sự cảm động và cảm phục Việt Khang sau khi “thưởng thức” hai nhạc phẩm:”Anh Là Ai?” và “Việt Nam Tôi Đâu ?”.

    Cảm động vì lời nhạc thật chân thực về hiện trạng của dân tộc và đất nước VN dưới sự cai trị bạo tàn của đảng CSVN qua giọng hát “bằng tiếng khóc” của chính tác giả.

    Cảm phục vì sự can đảm của người trẻ Việt Khang trước nanh vuốt của chế độ cầm quyền hiểm ác CSVN.

    Xin cảm ơn đã chuyển bài viết này.

    Trân trọng,

    nguyenvinhchau

    ReplyDelete

Note: Only a member of this blog may post a comment.