Wednesday, December 4, 2013

Ngồi trên tài năng của mình

image
Có một người đàn ông thường chơi piano trong quán bar của thị trấn. Anh ta chơi piano rất hay, và nhiều người đến quán bar này cũng chỉ để nghe anh ta chơi piano. Quán bar cứ đông khách nườm nượp cũng nhờ vậy.

Thế mà một buổi tối nọ, một ông khách quen lại không muốn nghe anh ta chơi đàn nữa. Ông ta cứ đòi người chơi piano phải hát.

- Tôi không biết hát! - Người đàn piano lắc đầu.

- Tôi chưa bao giờ hát ở những nơi đông người cả.

Nhưng ông khách cứ khăng khăng bảo người chủ quán bar:
- Tôi chán nghe piano rồi, tôi muốn nghe anh ta hát xem sao!

Những người khách khác trong quán cũng tò mò nên đồng loạt yêu cầu người chơi piano hát. Người chủ quán đành gọi với ra:
- Này anh bạn, anh đành phải hát thôi, các vị khách quý của chúng ta đã muốn thế mà! Nếu không là tôi trừ lương đấy!

image
Người chơi đàn miễn cưỡng hát một bài. Đây là lần đầu tiên anh ta hát trước mặt nhiều người đến vậy, và đó cũng là lần đầu tiên mọi người được nghe bài hát "Mona Lisa" hay đến như vậy !!

Bởi đó chính là Nat King Cole - sau này là một nghệ sĩ piano và ca sĩ nhạc jazz nổi tiếng, đã bán được hơn 50 triệu đĩa và từng được tổng thống Kennedy mời đến biểu diễn.

image
Anh ta có tài nhưng anh ta không bao giờ khám phá ra điều đó, và anh ta đã có thể sống hết cuộc đời mình chỉ như một người đàn piano vô danh trong một quán bar vô danh. Nhưng chỉ vì một lần anh buộc phải hát mà anh ta đã trở thành một trong những nghệ sĩ nổi tiếng nhất trong lịch sử âm nhạc nước Mỹ.

image
Cả bạn cũng vậy, bạn cũng có thể có những kỹ năng hay khả năng. Bạn có thể cảm thấy "tài năng" của bạn chẳng có gì đặc biệt nhưng bản thân nó lại có thể đặc biệt hơn bạn nghĩ. Ngoài ra, bạn có thể chẳng có khả năng nào nếu bạn cứ "ngồi lên" bất kỳ tài năng nào mà bạn có.

Câu hỏi mà bạn nên đặt ra không phải là " Mình có khả năng gì có ích?", mà là : "Làm sao để mình xử dụng được mọi khả năng mình đang có?"

image


image

Những hình ảnh về giáo dục miền Nam trước 1975
Ngao khổng lồ nặng 300kg
Nghĩa trang quân đội Hoa Kỳ tại Normandie
Sự khác biệt giữa phương Tây và phương Đông
Vì sao phái đẹp không thích lấy chồng
Nhọc nhằn người khuyết tật VN
VN nằm đâu trong xếp hạng tham nhũng?
Cụ ông để lại gia tài $188 triệu cho từ thiện
Khi Mỹ bóp cò thì ngân hàng Trung Quốc sụp đổ
Cộng đồng không quan tâm mức phạt mới
Những điều chúng ta cần làm
Dạy trẻ em như thế này sao?
Lãnh đạo và quản trị_Đóng tuồng vụng để tồn tại
Người già nên về VN hay ở nước ngoài?
Chứng tiểu đêm ở người già
Giảm bớt nghèo khó bảo vệ được các trẻ gái khỏi lâ...
Người cao niên sử dụng computer
Cô nàng gốc Việt trở thành nữ DJ sexy
Bắc Kỳ 9 nút_Bắc Kỳ 2 nút
Lễ tang buồn thảm của kẻ ám sát TT Kennedy
Làm gì xóa đói nghèo ở Miền Tây?
Mrs. World: "Mrs. VietNem" cầm ngược cờ
Showbiz Việt và quảng cáo...
Từ Hà Nội đến Sài Gòn 1954 1975
Từ cầu cúng giết mổ tới ngoại cảm
Chiến thắng của Pacquiao động viên tinh thần Phili...
Thủy Cuba và người dân nghèo bán hàng rong
Các loại quyền lực
Món nợ không thể quịt
Nhìn anh Phi_mình bị nhột
Tại sao gái mại dâm không dùng bao?
Theo dõi các chuyến bay trên thế giới
Mật vụ Mỹ thay đổi sau vụ ám sát Tổng thống Kenned...
Chó cắn chết chủ
Cố vấn An ninh Quốc gia trình bày ưu tiên của Mỹ ở...
Liên Danh Hợp Nhất
Trung Cộng: cường quốc trị giá 100 ngàn đô la
Tòa ra lệnh bắt giữ ông Giang Trạch Dân
Con gái cố Tổng thống Kennedy gặp Nhật hoàng Akihi...
Giáo dục VN: Đập bỏ và xây mới?
Thoát y để thiền
Video hướng dẫn download setup Unikey & VPS and mo...

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.