Friday, June 3, 2016

Obama: Cảm ơn các bạn Việt Nam

image

Nội dung thơ đã chuyển tải gần đủ những điều Ông đã nói...

"Xin chào! Xin chào Vit Nam!
Cm ơn các bn Vit Nam tuyt vi
Nhân đây tôi mun gi li
Cm ơn các bn đã mi chúng tôi

Cho dù tôi xa xôi
Đến đây nng m như nôi nhà mình
Các bn đón tiếp chân tình
Làm cho rung đng thc tình tim tôi

image
Hôm qua tôi rt bi hi
Đi ăn bún ch được ngi t do
Ngoài kia dân chúng reo hò
Thy nhiu xe máy quanh co khác thường

Tôi nghĩ mình mun qua đường
Ln sau các bn dn đường cho tôi!
Hawaii là quê ca tôi
Tôi sng đó đến hi 13

Khi cuc chiến tranh din ra
Chc nhiu người Vit hi là ti đâu?
Hai con gái tôi biết đâu
Làm sao hiu được ni su chiến tranh

image
Lch s Vit Nam vang danh
Tôi rt trân trng lòng thành trong tôi
Trng đng, lúa nước là nôi
Sông Hng nước vn c trôi hin hòa

Nh li bn anh hùng ca
Ca Lý Thường Kit như là thiên thư
"Nam quc sơn hà nam đế cư
Tuyt nhiên đnh phn ti thiên thư..."

Bác H cũng đã nói như
Tuyên ngôn nước M nhiu t ngi ca
Tôi có th nói thng ra
Xưa kia người M đến là chiến tranh

image
Bây gi có hòa bình xanh
Đến dy các bn tiếng anh chân tình
thành ph H Chí Minh
Đại hc Fullbright được hình thành nên

Phi li nhun đt lên trên
Nghiên cu toán hc có tên hàng đu
Như giáo sư Ngô Bo Châu
Y tế giáo dc nhp cu m ra

Chiến tranh nhc nh chúng ta
Là chân giá tr ch ra hòa bình
Không cho ai áp đt mình
Nguyên lý đc lp t mình to ra

image
Nhim k tôi chng còn xa
Tôi s c gng to đà dng xây
Tình thân tôi đã đp đy
Mong cho Vit M t đây vn mười

"T nay người biết yêu người
T nay người biết thương người"... Tri nhân.
Chúng ta phi lo cho dân
Chiến tranh đã đ li phn thương đau

image
Hai bên gng sc cùng nhau
Gii quyết hu qu giúp mau vn toàn
Ông John Kerry đã bàn
Cùng Võ Nguyên Giáp đã làm năm xưa

B qua thù hn dây dưa
Giúp cho M-Vit sm trưa chung tình
Để dân hai nước chúng mình
Tr thành đi tác ân tình trước sau

Instagram, Facebook đua nhau
Sefile Tng Thng cùng nhau vui cười
Không quên hơn ba triu người
H đã vĩnh vin xa ri chúng ta

image
Người M cũng phi xót xa
My trăm ngàn lính xa nhà đây!
Hôm nay tôi nói điu này
Để ghi nhn nhng tháng ngày đau thương

Tôi xin nhc li lp trường
Nước M ng h dân thường t do
Nhân quyn cao nht tri cho
T do lp hi t do hp hành

Lut đã xác đnh rành rành
trong hiến pháp ngn ngành Vit Nam.
Chúng ta M hay Vit Nam
Dù ln hay nh cũng phàm như nhau

obama barack obama frustrated press conference pop off
Ch quyn đc lp trước sau
Nước ln không được "mày cau" nt mình
Tuy rng nhiu cái phát sinh
Nhân quyn là đim chúng mình khác nhau

Tôi b phê bình trước sau
Ti sao không sm mau mau hoàn thành?
Ai dám ăn hiếp các anh?
Bin đông lut pháp rành rành còn kia

Nước M chng phi ăn chia
T do hàng hi có cha ai đâu?
Cho nên tôi vn điu tàu
Máy bay cũng được lnh mau vi hành

http://baomai.blogspot.com/
Vũ khí sát thương chiến tranh
Cũng không còn cm các anh được dùng
TPP chúng ta cùng
Giúp nhau kinh tế to vùng t do

Va to cho dân m no
Va chng tham nhũng chng lo b thù
Tám năm công vic lu bù
Lo cho nước M hết thù ngoài trong

Chúng tôi cũng ch ước mong
Chính tr nước M sáng trong vn toàn
Trước khi kết thúc din đàn
Tôi mun các bn hoàn toàn t do

internet facebook drawing graffiti extension
Tương lai ca bn ai lo?
Phi chính các bn t lo cho mình
Bao nhiêu sáng kiến phát sinh
Internet. Facebook t mình đăng lên

Chia s cái đúng, cái nên
T chn lãnh đo cp trên ca mình
Phi có hc thc văn minh
Mi làm đi din cho mình an thân

Phi vì nước phi vì dân
Do vy báo chí phi cn t do
Tôi xin đc vn thơ nho
Mong rng các bn chng cho tâm này

fan barack obama president obama ego number one
"Rng trăm năm cũng t đây
Ca tin gi mt chút này làm ghi"
Nước M cam kết khc ghi
S làm tt c là vì Vit Nam.


“Cảm ơn các bạn!

image
Thank you very much. Thank you Vietnam”Xin chào! Xin chào Việt Nam!"".


Không biết tác giả 

2015 barack obama michelle obama potus kennedy center honors
Vì sao tôi làm phóng sự ở Formosa?
Phụ nữ Mỹ gốc Việt ‘mất tích’ ở VN được trả tự do
Lòng tin của dân
Vì sao Mỹ dự trữ 700 triệu thùng dầu?
Anh chạm trái tim em !
Nên làm việc vì lý tưởng hay vì tiền?
G7 cứng rắn với "Tàu khựa" về vấn đề biển Đông
Obama phát biểu với nhân dân Việt Nam tại Hà Nội
Vì sao Obama được ngưỡng mộ ở Việt Nam?
Một số sự kiện khi TT Obama ở Việt nam
Obama ăn bún chả uống bia ở Hà Nội
Obama đi thăm người dân Hà Nội trong cơn mưa
Hoa Kỳ bỏ cấm vận vũ khí với Việt Nam
GS Ngô Bảo Châu: Bình luận gây tranh cãi
Barack Obama trên đường tới thăm Việt Nam
Kẻ hờ hững, người tẩy chay bầu cử ở VN
Người dân Việt Nam hào hứng chờ đón TT Obama
Mỹ đặt tiền trên nhân quyền?
Linh mục Nguyễn Văn Lý ra tù về Tòa Tổng Giám mục ...
Những chuyến thăm VN của các vị tổng thống Mỹ

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.